728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Top 5 chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng

Đà Nẵng - một thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng bậc nhất nước ta được mệnh danh là "thành phố xanh sạch đẹp với những chiếc cầu huyền thoại bắc qua sông Hàn". Hiện tại, du khách đang lên kế hoạch cho 1 chuyến du lịch Đà Nẵng cùng bạn bè, gia đình của mình, du khách đang bâng khuâng không biết nên lựa chọn những địa điểm du lịch nào để tham quan khi đến Đà Nẵng. Tuy nhiên dù có chọn địa điểm du lịch nào đi nữa, du khách cũng đừng bao giờ bỏ qua những chiếc cầu độc đáo như cầu Rồng, Cầu Quay Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý… Có khá nhiều khách du lịch, kể cả khách du lịch nước ngoài khi ghé lại tham quan cầu Rồng, cầu Sông Hàn hay cầu Trần Thị Lý đều có chung một điểm nhận xét rằng "chẳng nơi nào có được nhiều chiếc cầu độc đáo, nổi tiếng như ở Đà Nẵng". Và bên dưới đây là thông tin về những chiếc cầu đẹp nổi tiếng ở Đà Nẵng cho các bạn tham khảo:
Cầu Vàng là cây cầu lớn, nổi tiếng ở Đà Nẵng cho du khách tìm đến tham quan, nó nằm trên địa phận Bà Nà Hills xinh đẹp
1. Cầu Rồng
Cầu Rồng bắc ngang con sông Hàn, là con đường ngắn nhất để đi từ Trung tâm thành phố ra sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ngoài ra nếu muốn đến tham quan Biển Non Nước hay Biển Mỹ Khuê, du khách cũng có thể lựa chọn cầu Rồng là con đường để di chuyển. Cầu Rồng là được đánh giá có kiến trúc độc đáo nhất, được xây dựng với hình dáng con rồng uốn lượn, vươn mình bay ra biển. Đặc biệt cầu Rồng còn có một ưu điểm là phun được cả lửa lẫn nước. Chiều dài tổng thể của cầu Rồng được tính là 666 mét, làn đường được chia làm 6 cho tất cả phương tiện qua lại. Cầu Rồng được thiết kế với các phần đầu và phần đuôi rồng theo phong cách rồng thời Lý, đầu rồng có khả năng phun lửa và nước. Thông tin chính xác mà du lịch Việt Vui biết được, cầu Rồng cho phép xe cộ qua lại vào khoảng đầu tháng 3 năm 2013.

Cầu Rồng Đà Nẵng có khả năng phun lửa và nước

Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được tính là tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ trong năm, cụ thể tứ 7, chủ nhật sẽ phun vào lúc 21h và các ngày lễ lớn tùy vào chính sách của tỉnh. Cầu Rồng được xem là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Vào ban đêm, cầu Rồng hiện lên với vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy. Chính vì những điều trên mà cầu Rồng - chiếc cầu độc đáo nhất Đà Nẵng được sự yêu thích và quan tâm của đông đảo khách du lịch gần xa.
2. Cầu Trần Thị Lý ở Đà Nẵng
Chiếc cầu này được xem là cổ nhất bắc qua dòng sông Hàn huyền thoại. Cầu được xây dựng bởi người Pháp và những năm 1950 với cái tên ban đầu của nó là De Lattre de Tassigny. Đến trước năm 1975 một thời gian, cầu Trần Thị Lý được gọi với cái tên cầu Trịnh Minh Thế. Sau này, cầu Trần Thị Lý được cải tạo, nâng cấp và xây dựng lại. Cầu có hình dáng một cánh buồm lớn bắc qua sông Hàn, nếu nhìn từ xa, các bạn sẽ cảm nhận được sự hiện đại, đẹp mắt của cầu. Với hình dáng đó, cầu Trần Thị Lý được ví như một con thuyền to lớn nằm giữa đại dương bao la, sâu thẳm. Cầu được xây dựng vào khoảng 2010(được xây dựng lại gần đây nhất) với chiều dài lên tới 731m, chiều rộng cầu đạt 34.5 mét và trên cầu được lắp khá nhiều hệ thống cây xanh nên khá mát mẻ.

Góc ảnh đẹp chụp về đêm cầu Trần Thị Lý

Từ khi phóng tầm mắt mình đến cầu Trần Thị Lý, du khách sẽ cảm nhận được sự xinh đẹp, bắt mắt mà cầu mang lại. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, cầu trông như một chiếc buồm to lớn với những ánh đèn điện lung linh, xinh đẹp, tỏ ánh sáng soi sáng khắp nơi. Cầu Trần Thị Lý là một trong những cây cầu đẹp nổi tiếng ở Đà Nẵng, trở thành điểm tham quan, chụp ảnh của rất nhiều du khách.
3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi - cây cầu đẹp ở Đà Nẵng
Cầu Nguyễn Văn Trỗi cũng là cầu bắc qua sông Hàn, nó nằm giữa 2 chiếc cầu nổi tiếng là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Cầu được xây dựng bởi người Mỹ, cụ thể là hãng RMK của Mỹ vào những năm 1965 với lối kiến trúc khá độc đáo, mái vòm làm bằng thép Poni khá hiếm ở nước ta. Trước đây cầu không có bất kỳ một tên gọi nào và mục đích xây dựng cầu của người Mỹ là phục vụ cho chiến tranh ở Việt Nam.Trong thời gian xây dựng, cầu được lắp ghép vởi những ống thép to lớn nối với nhau, bề mặt cầu được làm từ gỗ để vận chuyển lương thực, vũ khí và hành quân của người Mỹ. Sau chiến tranh, cầu được cải tạo dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 1978, cầu Nguyễn Văn Trỗi được tái xây dựng lại lần 1, đổi những tấm ván thành một lớp bê tông khá chắc chắn và sau đó đến năm 1996, cầu được tu sữa lại lần 2 với sự thay đổi những lớp bê tông thành những tấm thép với mục đích chính là giảm thiểu được phần nào trọng lượng khi lưu thông qua chiếc cầu huyền thoại này.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi tại Đà Nẵng

4. Cầu quay sông Hàn Đà Nẵng
Tính đến thời điểm hiện tại, cầu sông Hàn là cầu quay duy nhất ở Việt Nam. Đây được xem là biểu tượng nổi tiếng, là niềm tự hảo to lớn của Đà Nẵng cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Cầu quay sông Hàn ngoài việc bắc qua sông Hàn, nó còn là nơi thông thương, qua lại của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, giúp việc di chuyển, trao đổi hàng hóa, mua bán được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu có chiều dài 487,7 mét; rộng 12,9 mét; 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét. Theo như thông tin mà Du lịch Việt Vui biết được thì cầu quay sông Hàn được khởi công xây dựng đầu tiên vào năm 1998 đến 2 năm sau, tức 2000 thì đưa vào sử dụng. Đa phần khách du lịch khi ghé lại tham quan Đà Nẵng đều ghé lại chiếc cầu quay sông Hàn độc đáo này để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất mà nó mang lại.

Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan cầu quay sông Hàn

Có khá nhiều du khách mặc dù chưa một lần đặt chân đến tham quan Đà Nẵng, thế nhưng họ lại rất hiểu rõ về cầu quay sông Hàn bởi họ đã đọc trên sách, báo, xem video và cũng có thể đọc qua những bài viết nói về cầu quay sông Hàn của du lịch Việt Vui. Theo như du lịch Việt Vui biết thì cầu quay sông Hàn này được xây dựng, thi công cũng như công đoạn thiết kế đều do những kỹ sư giỏi của người Việt Nam ta đúng ra thực thi. Cầu sông Hàn có một đặc điểm khá độc đáo là nó có thể quay một góc 90 độ, mở ra một cửa sông lớn cho phép tàu thuyền lớn có thể qua lại và thời gian quay của cầu được biết là khoảng 0 giờ 30 đến hơn 1 giờ sáng. Thời gian cầu quay trở lại vị trí như cũ được xác định là 3h30 sáng. Nếu Quý khách đi Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày hay 4 ngày, muốn biết cây cầu này quay ra sao, hãy chờ khoảng thời gian trên để tìm hiểu. Những ngày lễ, chủ nhật, giờ quay cầu sông Hàn thường điểu chỉnh sớm hơn để tạo điều kiện cho du khách tham quan, chiêm ngưỡng.
5. Cầu Thuận Phước
Thuận Phước là chiếc cầu dây võng treo dài nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, chiều dài cầu đạt 1850 mét - dài hơn cầu Mỹ Thuận ở Vĩnh Long tầm 300 mét. Chiều rộng cầu Thuận Phước được 18 mét, cho phép 4 làn xe có thể qua cầu cùng lúc. Cầu Thuận Phước hỗ trợ giao thông thuận tiện cho 2 tuyến đường lớn ở Đà Nẵng, đó là đường Nguyễn Tất Thành và đường Bán Đảo Sơn Trà.

Cầu Thuận Phước – Đà Nẵng

Với biểu tượng như một cánh chim đang giang rộng cánh bay của mình, cầu Thuận Phước như ngụ ý muốn nói rằng Đà Nẵng cũng như vậy, cũng muốn mình ngày một phát triển, ngày một bay cao, bay xa hơn nữa. Cầu Thuận Phước thi công năm 2003 và đến năm 2009 thì đưa vào sử dụng. Với hệ thống đèn chiếu sáng rực về đêm, du khách đi du lịch Việt Nam cũng có thể đến tham quan hoặc ngắm nhìn từ xa cũng rất đẹp.
Trên đây là danh sách 5 chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng cho các bạn tham khảo. Đặc biệt khi đến tham quan những chiếc cầu độc đáo này, các bạn đừng nên bỏ qua những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc kỳ diệu này bên cạnh những chiếc cầu Đà Nẵng nhé. Ngoài các cây cầu đẹp, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác như Bà Nà Hills, Chùa Linh Ứng, Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn v.v.. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 5 chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top