728x90 AdSpace

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Đi du lịch Miền Tây thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui

Du lịch Việt Nam khi nói đến đặc sản miền Tây thì không thể bỏ qua món cá lóc nướng trui, Món ăn này khá ngon và là món dân dã được người dân Miền Tây nói chung cũng như toàn thể khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức, Chính vì điều này mà dân gian ta có câu:
“Bắt con cá lóc nướng trui
Làm mâm rượu trắng đãi người bạn xa”
Ở miền Nam, thường thì vào khoảng cuối tháng chạp - đầu tháng giêng người dân ở thôn quê thường đổ xô nhau đi tát đìa bắt cá nên mùa này cá đồng xuất hiện khá nhiều. Nếu du khách đi Miền Tây theo hình thức đi theo Tour hoặc đi tự túc cùng bạn bè, người thân, các bạn sẽ được tham gia trò chơi dân gian tát mương bắt cá thú vị, hào hứng, được tự tay mình bắt những con cá lóc ngon lành, sau đó đem nướng và công việc cuối cùng chỉ là ngồi đợi cá chín và chúng ta sẽ có được món cá lóc nướng trui ngon lành, thơm ngon để thưởng thức.


Trải nghiệm trò chơi tát mương bắt cá cực kỳ hấp dẫn tại vùng sông nước Miền Tây

Để có món cá lóc nướng trui thơm ngon không hề khó nhưng nó cũng đòi hỏi sự khéo tay cũng như kinh nghiệm của người làm bếp vì thế quý khách nên chọn những con to tròn, chắc thịt. Một ưu điểm khi làm món cá này là các bạn không cần làm quá nhiều công đoạn sơ chế, không cần mổ bụng, không cần cạo nhớt, không cần đánh vảy và đặc biệt cũng không cần ướp gia vị vào mà chỉ cần rửa sạch xiên thanh tre tươi từ miệng cá đến đuôi cá rồi cắm xuống đất phủ rơm khô lên, một lưu ý nhỏ cho các bạn khi làm món cá lóc nướng trui này là ở phần chuẩn bị rơm khô, không được chuẩn bị ít rơm quá vì như thế cá sẽ không chín được và cũng không được bỏ nhiều rơm bởi như thế cá sẽ bị khô khi quá chín, mất đi vị ngọt cũng như mùi thơm của cá sẽ giảm đi.

Cá lóc nướng trui được thui vào rơm

Với mùi thơm đặc trưng lan tỏa từ lớp vảy, thớ thịt xen lẫn mùi hơi khét da nướng của cá lóc vì thế cá lóc nướng trui không giống những loại cá nướng khác.
Đồ chấm món cá lóc nướng trui này phải sử dụng muối hột ở Miền Tây thì mới đúng chuẩn, khi đó du khách sẽ cảm nhận được một lúc cả 3 mặn - cay - ngọt rất hấp dẫn. Đặc biệt trong những Tour du lịch Miền Tây, du khách cũng sẽ được thưởng thức món cá lóc nướng trui ngon, hấp dẫn này.
Ngoài ra quý khách có thể thưởng thức với một số loại rau ăn kèm: dưa leo, chuối chát, khế, giá, lá cóc, quế, bánh tráng, bún tươi… Đặc biệt nếu các bạn ăn cá lóc nướng kèm bánh tráng thì mắm nêm hay mắm chua ngọt chính là nguyên liệu không thể thiếu để tăng độ thơm ngon, hấp dẫn.
Món ăn dân dã người dân đồng bằng sông Cửu Long
Khi tham gia những Tour Miền Tây 1 ngày du khách có thể dừng chân ghé lại những quán ăn, nhà hàng đặc sản, tại những nơi này đều có bày bán món cá lóc nướng trui thơm ngon, hấp dẫn này và du khách sẽ có được những giây phút thưởng thức ẩm thực du lịch Miền Tây Nam Bộ ngon lành, hấp dẫn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi du lịch Miền Tây thưởng thức đặc sản cá lóc nướng trui Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top