728x90 AdSpace

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

"Điểm mặt" TOP 3 món ăn vỉa hè ngon nức tiếng ở Đà Nẵng không phải ai cũng biết

Đi du lịch Đà Nẵng là niềm mơ ước của bất kì ai. Vùng đất miền Trung xinh đẹp, thơ mộng với nhiều thắng cảnh thiên nhiên này từ lâu đã tới trở "điểm nhắm" của rất nhiều khách du lịch gần xa. Những bãi biển tuyệt đẹp cho đến những công trình kiến trúc kì vĩ hay những món ăn ngon tuyệt nơi đây đã tạo nên sức hút khó cưỡng cho mảnh đất Đà thành. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ không đi thăm những bờ biển đẹp hay những điểm du lịch thu hút ở thành phố biển mà cùng nhau điểm qua Top những món ăn vỉa hè ngon nức tiếng ở Đà Nẵng.
Và bây giờ chúng ta hãy đi vào món ăn đầu tiên của ngày hôm nay nhé!
Đà Nẵng nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn và bánh xèo là một trong những món ăn ngon này
Món bánh xèo Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Đi du lịch Đà Nẵng, các bạn nhớ ghé lại thưởng thức những món ăn ngon tại đây. Ẩm thực xứ Đà Nẵng vô cùng đa dạng, ngoài những món ăn đặc trưng, những món ăn chính thì những món ăn vỉa hè cũng là rất đặc biệt và vô cùng hấp dẫn. Bánh xèo chính là một trong những “đại diện” món ăn vỉa hè nức tiếng ở thành phố biển.
Cách thức chế biến bánh xèo Đà Nẵng, tuy nhiên chỉ cần ăn vào, du khách sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn của nó.Sự hấp dẫn này là gì? Vâng đó là sự giòn tan, nóng hổi của bột cùng với nhân bên trong tạo cảm giác vô cùng ngon miệng. Ngoài ra để bánh xèo được ngon hơn, chúng ta có thể ăn kèm nó với một số loại rau thơm, đặc biệt nhất là rau thơm này được hái từ đỉnh núi Ngũ Hành Sơn nên càng tươi ngon và hấp dẫn hơn nữa. Ngoài ra nếu chấm cũng là yếu tố cần thiết tạo nên sự ngon miệng, hấp dẫn cho món bánh xèo này, nước chấm ăn bánh xèo Đà Nẵng thường được chọn là nước chấm chua ngọt đậm đà, hấp dẫn. Nếu đã từng thưởng thức bánh xèo ở những vùng Miền khác thì chắc hẳn khi ăn bánh xèo Đà Nẵng, du khách sẽ cảm nhận ngay được sự khác biệt bởi mỗi vùng miền sẽ có cách làm và độ ngon khác nhau. Chính hương vị thơm lừng, ngon miệng khó lẫn vào đâu được của món ăn này sẽ khiến du khách cảm thấy yêu quý Đà thành hơn nữa.
Nếu có dịp đến Đà Nẵng du lịch, du khách đừng quên dừng chân ghé lại những quán vỉa hè thuộc khu vực trung tâm - chọn cho mình một quán sạch sẽ và ngồi thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, hảo hạng này một cách ngon lành. Đặc biệt nếu đi ăn bánh xèo vào ban đêm thì càng hấp dẫn, vị ngon, nóng hổi của bánh sẽ làm du khách xua tan đi cái lạnh giá về đêm tại thành phố biển.

Nem lụi Đà Nẵng với hương vị thơm ngon khó cưỡng

Nem lụi
Nem lụi là món ăn vỉa hè ngon miệng, hấp dẫn tại Đà Nẵng được nhiều du khách yêu thích, thưởng thức. Nem lụi là món ngon 3 miền được yêu thích. Tại mỗi vùng, miền đều có phương pháp chế biến khác nhau và đôi khi tên gọi cũng sẽ không giống nhau. Thế nhưng tại vùng đất Đà thành này, món nem lụi trở nên rất khác biệt và rất ngon.
Ở Đà Nẵng nem lụi là món ăn rất được yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Vào những ngày cuối tuần hay dịp lễ Tết, những quán nem lụi vỉa hè hầu như đông nghẹt khách. Nem lụi ở Đà Nẵng cũng giống như bánh xèo, được chế biến theo công thức riêng rất Đà Nẵng. Cũng chính vì điều mà món nem lụi Đà Nẵng rất đặc biệt, ăn vào là nhớ mãi.
Thịt heo được xay hoặc băm thủ công thật nhuyễn sau đó ướp gia vị đều tay, vừa miệng. Gia vị cho món nem lụi bao gồm đường, hạt nêm, tiêu, ớt, một chút sả và một số gia vị “gia truyền” khác để tăng thêm độ thơm ngon của món nem. Để nem lụi được ngon và dễ ăn hơn, chúng ta được kèm với một vài loại rau thơm đặc trưng. Độ béo ngon của thịt heo hòa với độ tươi mới của rau sống đã góp phần làm nên thành công, sự nổi tiếng cho món ăn đường phố nổi tiếng xứ Đà thành này.
Sau khi thịt heo đã thấm gia vị, đem quấn với sả tươi rồi nướng trên bếp than hồng rực lửa. Vị thịt thơm ngon quyện lấy mùi khói bếp và tiếng tí tách của mỡ khiến ai cũng cảm thấy “rạo rực”. Món nem lụi này vô cùng ngon, nếu ăn cùng bánh xèo Đà Nẵng thì càng hấp dẫn hơn nữa, chúng ta sẽ có một bữa tiệc ẩm thực đường phố Đà Nẵng cực kỳ hấp dẫn. Và nếu có cơ hội ghé lại du lịch Đà Nẵng, du khách đừng quên đến những quán đường phố, tìm và thưởng thức món nem lụi Đà thành thơm ngon này và nhớ để lại cho Du lịch Việt Vui lời nhận xét nhé.

Món bánh bèo Đà Nẵng chế biến đơn giản nhưng ngon nức tiếng khiến ai cũng thích mê

Bánh bèo Đà Nẵng
Khi nhớ đến bánh bèo, chúng ta thường hay nghĩ đến bánh bèo Huế. Tuy nhiên ít ai biết rằng ăn bánh bèo ở thành phố biển cũng tuyệt vời không kém gì.
Món ăn này khá ngon và được bán đầy ở nhiều vùng miền trong cả nước. Nếu du khách đến Đà Nẵng tham quan, hãy tìm đến những quán ăn vỉa hè để thưởng thức món ăn ngon này nhé. Món ăn này hầu như được bày bán vào bất kỳ khoảng thời gian nào, đôi khi trời mưa vẫn có người bán bởi nó rất dễ làm, rất dễ ăn và được sự yêu thích, thưởng thức của rất nhiều người, rất nhiều tầng lớp.
Món ăn này chế biến cũng khá dễ với nguồn nguyên liệu chính chủ yếu từ bột gạo đặc biệt. Tuy rất đơn giản nhưng bánh bèo lại là món ăn làm “say mê” biết bao nhiêu thực khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Và nếu đã có dịp thưởng thức bánh bèo Đà Nẵng cũng như nhiều vùng miền khác, chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng phân biệt được sự khác nhau của chúng bởi bánh Đà Nẵng khá khác biệt, khá đặc trưng.
Đà Nẵng là một thành phố lớn không chỉ mang trong mình nét đẹp vừa tự nhiên vừa nhân tạo mà nét đẹp về văn hóa, về ẩm thực cũng làm lòng người cảm thấy mê đắm, khó rời. Chính vì nguyên nhân này mà Đà Nẵng ngày càng được sự quan tâm, chú ý của nhiều du khách, bao gồm du khách trong nước và cả bạn bè quốc tế. Với những người đam mê khám phá nhiên nhiên, cảnh đẹp đến Đà Nẵng sẽ được thỏa thuê với mong ước. Còn đối với những du khách đam mê ăn uống, thích những món ăn ngon thì Đà Nẵng cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.
Với những chia sẻ bên trên về những món ăn ngon ở Đà Nẵng, Du lịch Việt Vui hi vọng đã phần nào giúp du khách có thêm nhiều thông tin bổ ích về ẩm thực du lịch của nước nhà và nếu có thời gian hãy tìm ngay đến Đà Nẵng để có dịp thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn mà thành phố biển mang lại. Nhân đây chúng tôi cũng xin chúc du khách có được một chuyến đi Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn nhất, thưởng thức được nhiều món ăn ngon nhất nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: "Điểm mặt" TOP 3 món ăn vỉa hè ngon nức tiếng ở Đà Nẵng không phải ai cũng biết Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top