728x90 AdSpace

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Vẻ đẹp cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng - chiếc cầu độc nhất tại Việt Nam

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, rộng lớn, đang ngày một phát triển, vươn xa hơn nữa để chứng tỏ khả năng, bản lĩnh của mình, để xứng đáng là một thành phố dẫn đầu Miền Trung về sự phồn thịnh và phát triển. Ngoài việc phát triển quy mô về kinh tế thì thành phố biển còn chứng tỏ khả năng của mình trong những công trình có quy mô rộng lớn, gây tiếng vang khắp cả nước. Nổi bật trong đó phải kể đến cầu quay sông Hàn Đà Nẵng, chiếc cầu quay duy nhất của Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Sự ra đời và phát triển của chiếc cầu quay độc nhất vô nhị tại Việt Nam này không chỉ minh chứng cho sự phát triển về kinh tế, giúp ích cho sự lưu thông, trao đổi hàng hóa giữa 2 bờ sông Hàn mà nó còn giúp cho sự phát triển về du lịch khi mà những công ty du lịch lữ hành trong nước lần lượt tổ chức khá nhiều Tour du lịch đến tham quan cầu Sông Hàn - chiếc cầu quay độc đáo tại Đà Nẵng này.
Cầu quay sông Hàn được xây dựng như thế nào
Sông Hàn bắt đầu từ ngã ba sông giữa quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu và quận Ngũ Hành Sơn tới vịnh Đà Nẵng. Thế nhưng sau khi đất nước giành được độc lập hoàn toàn, tại dòng sông Hàn này chỉ có 2 chiếc cầu do người Mỹ xây dựng trước đó bắc qua là cầu Nguyễn Văn Trỗi và cầu Trần Thị Lý. Nếu không muốn qua bên kia sông bằng phà, từ trung tâm thành phố, người dân phải đi vòng khoảng 15-16km mới đến được đường Phạm Văn Đồng. Hiểu được sự vất vả, cực nhọc cũng như nguyện vọng của người dân trong thành phố, chính quyền Đà Nẵng đã cho gấp rút xây ngay 1 chiếc cầu mới giúp thuận tiện cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa và chiếc cầu đó là cầu quay Sông Hàn của ngày nay.
Cầu quay sông Hàn - chiếc cầu lung linh, xinh đẹp vào buổi tối
Do đó vào khoảng tháng 9 năm 1998, cầu sông Hàn chính thức được khởi công và chỉ trong chưa đầy 2 năm, đến tháng 3 năm 2000, chiếc cầu này chính thức được đưa vào sử dụng. Cầu Sông Hàn sở hữu chiều dài lên tới 487. mét, chiều rộng khoảng chừng 12.9 mét bao gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài đến 33 mét, cầu nối liền giữa 2 đường lớn của Đà Nẵng là đường Lê Duẩn và đường Phạm Văn Đồng. Theo như cẩm nang đi Tour du lịch Đà Nẵng ghi lại về Đà Nẵng các địa điểm ưa thích thì chiếc cầu quay sông Hàn này có thể nói là chiếc cầu quay duy nhất ở Việt Nam và cũng là một chiếc cầu quay đầu tiên do chính những người thợ, người kỹ sư lành nghề trên đất nước chúng ta tự tay thiết kế và thi công - chứng tỏ sự phát triển của nghành xây dựng nước ta đang ngày một phát triển lớn mạnh hơn.
Mặc dù xây dựng trên địa hình phức tạp, lòng sông sâu, còn vướng nhiều bom mìn, sắt thép do chiến tranh để lại và trải qua 4 trận đại hồng thủy nhưng cầu sông Hàn lại được thi công với tốc độ rất thần tốc. Đặc biệt hơn hẳn là chỉ trong vẻn vẹn có 1 năm đầu, chiếc cầu quay đã hoàn thành tới 10 trong tổng số 14 mố trụ - một tốc độ có thể nói là nhanh nhất từ trước tới nay. Chính vì thế, cầu sông Hàn không chỉ là cầu nối đôi bờ sông Hàn mà còn là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Nhờ vào chiếc cầu, thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố sang bán đảo Sơn Trà được rút ngắn chỉ còn 5 phút.
Cầu sông Hàn quay khi nào
Vào khoảng 12g00 đêm, cầu quay sông Hàn sẽ quay cho tàu thuyền qua lại
Theo như tìm hiểu của chúng tôi, để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng có thể ngắm nhìn, chiêm ngưỡng được nét đẹp cầu Sông Hàn khi quay, chính quyền, trung ương thành phố biển đã cho điều chỉnh lại thời gian cầu Sông Hàn quay. Cụ thể, cầu Sông Hàn sẽ quay trong khoảng thời gian 12h đêm, đến 3h30 sẽ trở lại như ban đầu, các tàu thuyền có thể chọn thời điểm này để qua lại, lưu thông. Để có thể chiêm ngưỡng nét đẹp, khoảnh khắc lịch sử này, du khách có thể tranh thủ thời gian đến sớm và lựa chọn cho mình một góc nhìn tốt, phù hợp để có thể ngắm nhìn nhé.
Những câu cầu khác tại Sông Hàn
Ngoài cầu quay sông Hàn thì trên dòng sông huyền thoại này có thêm 5 cây cầu nổi tiếng khác nữa, đó là cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn, Cầu Thuận Phước, cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý. Mỗi cây cầu này dù được xây dựng tại những thời điểm, sự kiện khác nhau, thế nhưng điều có một điểm chung là khá đẹp, khá nổi bật, minh chứng cho sự phát triển của thành phố Đà Nẵng qua từng giai đoạn, từng thời kỳ. Trong đó, cầu Trần Thị Lý là chiếc cầu đầu tiên bắc qua sông Hàn.
Thuận Phước là cầu dây văng dài nhất Việt Nam hiện nay
Tiếp đến là cầu Thuận Phước được xây dựng vào 1965 bởi người Mỹ. Đến năm 2013, cầu Nguyễn Văn Trỗi được đầu tư, sữa chữa lại thành chiếc cầu đi bộ đầu tiên tại Đà Nẵng. Cầu Tiên Sơn cũng là chiếc cầu bắc qua sông Hàn với tổng chiều dài lên tới 529.1 mét. Cầu Thuận Phước được xây dựng từ năm 2003-2009, là cây cầu treo dây văng dài nhất Việt Nam với 1.856m.
Cuối cùng là cầu Rồng Đà Nẵng - chiếc cầu độc đáo nhất Việt Nam. Không chỉ ấn tượng với hình dáng con rồng được mô phỏng theo rồng thời Lý, chiếc cầu này còn thu hút khách đặt tour du lịch cầu Rồng Đà Nẵng bởi sự kiện phun lửa và phun nước vào 8g30 tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
Trên đây là thông tin về chiếc cầu quay sông Hàn Đà Nẵng xinh đẹp - một chiếc cầu biểu tượng cho sự phát triển phồn thịnh của thành phố Đà Nẵng. Và nếu đã có ý định làm một chuyến du lịch Đà Nẵng ngắm nhìn vẻ đẹp cầu quay sông Hàn, các bạn hãy lên ngay kế hoạch và đặt ngay một Tour du lịch Đà Nẵng, cụ thể là Tour Đà Nẵng 3 ngày của Viet Fun Travel nhé. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch thật nhiều niềm vui và thú vị!
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Vẻ đẹp cầu quay Sông Hàn Đà Nẵng - chiếc cầu độc nhất tại Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top