728x90 AdSpace

Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Thánh Địa Mỹ Sơn - địa điểm du lịch khá hấp dẫn đáng đến tại Đà Nẵng

Thánh Địa Mỹ Sơn là một điểm đến du lịch khá hấp dẫn được đông đảo du khách yêu thích tại Đà Nẵng. Với những nét đẹp được tạo nên từ thời xa xưa, Thánh Địa Mỹ Sơn đã được sự yêu thích, quan tâm của hàng triệu khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế, hằng năm lượng khách du lịch tìm về đây ngày một nhiều hơn. Đặc biệt hơn, khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này vinh dự được tổ chức quốc tế UNESCO công nhận là một di sản văn hóa thế giới năm 1999. Để giúp du khách có thêm sự hiểu biết về địa điểm du lịch Đà Nẵng này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin về khu du tích Thánh Địa Mỹ Sơn để các bạn tham khảo.
Thánh Địa Mỹ Sơn - địa điểm du lịch khá hấp dẫn tại Đà Nẵng
Giới thiệu về khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn Đà Nẵng
Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này được xây dựng trong những năm của thế kỷ thứ 4 bởi những người thờ trong địa phương. Qua nhiều năm sau, khu di tích này được phát triển, mở rộng hơn và được xây dựng thêm khá nhiều những ngọn tháp lớn nhỏ khác nữa. Trong số những điểm đến của khu di tích này, nổi bật và được chú ý nhiều nhất đó là khu văn hóa Chăm Pa. Nơi này được xem như là cội nguồn của Ấn Độ Giáo tại Việt Nam. Thánh địa Mỹ Sơn là điểm duy nhất của nghệ thuật Chăm Pa có quá trình phát triển liên tục nhất từ thế kỷ thứ 7 cho đến thế kỷ thứ 13. Đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng ưa thích đặc biệt mà du khách nên một lần ghé thăm.
Theo như tìm hiểu của Viet Fun Travel thì trước đây vào mỗi triều đại vua chúa kế ngôi đều phải ghé lại khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này để làm lễ, dâng cúng lễ vật và cần phải xây dựng, tu sữa đền thờ. Khu thánh Địa Mỹ Sơn này còn là nơi chôn cất của khá nhiều vị vua thời kỳ Chăm Pa và nhiều vị tu sĩ được xem là có quyền lực nhất thời bấy giờ. Sau khi vương quốc Chiêm Thành sụp đổ, Thánh địa Mỹ Sơn đã chìm sâu vào trong lãng quên hàng thế kỷ. Cho đến những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn mới được phát hiện lại bởi những người lính của thực dân Pháp. Sau đó 10 năm nhà khảo cổ Camille Paris đã tới để tìm hiểu về di tích này. Và đến những năm 1994, khu di tích này mới thật sự quay trở lại, nhiều nhà nguyên cứu, khảo cổ học bắt đầu tìm đến đây để khám phá những điều bí ẩn, nguồn gốc cũng như những câu chuyện liên quan đến khu di tích cổ xưa này.
Thánh Địa Mỹ Sơn với nhiều điều bí ẩn
Thánh Địa Mỹ Sơn nằm ở đâu
Khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn nằm ở đâu? Đó là câu hỏi của khá nhiều khách tham quan du lịch. Theo như tìm hiểu của Viet Fun Travel thì nơi này tọa lạc tại khu vực Tây Nam của Đà Nẵng, nằm cách trung tâm khoảng chừng 70 km. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến địa danh du lịch này bằng xe máy hay taxi. Thánh địa Mỹ Sơn ẩn mình trong một thung lũng có đường kính 2km, xung quanh là núi. Tại đây có một mạch núi cao khoảng từ 100 – 400m nối từ Đông Trường Sơn qua Mỹ Sơn đến kinh đô Trà Kiệu. Đến tham quan khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn, ngoài việc được hưởng thụ bầu không khí thoáng mát, trong lành, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp bí ẩn, kỳ diệu của những công trình kiến trúc, những ngọn tháp to lớn mà khu di tích này mang lại. Đặc biệt nếu tham gia những chuyến du lịch Đà Nẵng của Viet Fun Travel, du khách sẽ được giới thiệu kỹ hơn nữa về những ngọn tháp tại Thánh Địa Mỹ Sơn này.
Thánh Địa Mỹ Sơn với nét đẹp kiến trúc hiếm có
Có lẽ điều hấp dẫn khách tham quan du lịch cũng như những nhà khảo cổ, nguyên cứu của khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn đó là ở phần kiến trúc của nó. Theo như những tư liệu, những thông tin mà Viet Fun Travel thu thập thì khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này ban đầu chỉ được xây dựng từ gỗ. Sau này nó mới được trùng tu, xây dựng lại theo lối kiến trúc rất riêng, được làm từ gạch nung. Nếu nhìn ở mặt tổng thể thì những ngôi tháp tại đây đuề có những kiểu dáng khá nhau tạo nên một quần thể tháp khá độc đáo. Một vài kiểu dáng tháp tại nơi này, du khách có thể tham khảo, đó là kiểu Mỹ Sơn, Bình Định, kiểu cổ đại, kiểu Đồng Dương hay kiểu dáng Hòa Lai...
Thánh địa Mỹ Sơn gồm nhiều cụm tháp, bố cục mỗi cụm đều có một đền thờ chính, bao quanh là những tháp nhỏ và công trình phụ. Ngọn tháp chính này thờ thần Siva và được xem là khu vực trung tâm của vạn vật theo thuyết của người Chăm Pa cổ. Mặt trước của mỗi cụm tháp là một chiếc cổng, tiếp đó là tiền đình nơi sắp xếp lễ vật và múa hát nghi thức hành lễ truyền thống. Khi đi sâu vào những ngọn tháp cổ này, du khách sẽ trông thấy một công trình có tên gọi là Kosa Grha - nét độc đáo của công trình này là nó luôn hướng về phía Bắc.
Một nét độc đáo của khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn là những ngọn tháp tại đây đều có dạng hình chóp
Các tháp ở Thánh địa Mỹ Sơn đều có hình chóp, theo quan niệm của người Chăm Pa cổ thì đây là biểu tượng của đỉnh núi Meru, nơi ở của những vị thần Hindu. Nếu có dịp ghé lại những nơi trưng bày, mua sắm quà lưu niệm ở nhiều khu du lịch tại Đà Nẵng, chắc chắn du khách sẽ bắt gặp những món quà lưu niệm có dạng hình ngọn tháp làm bằng đá rất đẹp, đó là mô hình mô phỏng những ngọn tháp tại thánh địa Mỹ Sơn này. Khi tham quan khu di tích này, du khách còn có dịp được chiêm ngưỡng, được tìm hiểu một số vị thần trên những bức tường đá được trang trí khá nhiều những hoa văn ấn tượng.
Đến với Thánh địa Mỹ Sơn, du khách dễ dàng bắt gặp những chi tiết trang trí như là hoa lá, voi, sư tử, hình tượng Kala – Makara, nhạc công, chư thiên đứng hộ trì thủy quái, hoạt cảnh vũ nữ Apsara. Viet Fun Travel chắc chắn rằng khi đến tham quan Thánh Địa Mỹ Sơn, du khách sẽ có được những giây phút trải nghiệm những công trình, kiến trúc, được mở mang hiểu biết về tôn giáo cũng như những kiến thức lịch sử vô cùng có giá trị.
Trên đây là những thông tin về khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn cho các bạn tham khảo để khi có dịp ghé lại tham quan Đà Nẵng, du khách có thể giành thời gian du lịch của mình để đến tham địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng này. Viet Fun Travel xin chúc quý khách có một chuyến đi với nhiều thành công và nhiều niềm vui. Một vài Tour du lịch Đà Nẵng hiện tại Viet Fun Travel đang tổ chức có đi qua khu di tích Thánh Địa Mỹ Sơn này cho du khách tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thánh Địa Mỹ Sơn - địa điểm du lịch khá hấp dẫn đáng đến tại Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top