728x90 AdSpace

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cầu Rồng - chiếc cầu xinh đẹp tại Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, thơ mộng không chỉ được yêu thích bởi những danh lam thắng cảnh nên thơ, hữu tình cùng với những món ăn, những khách sạn hay những khu resort sang trọng, đẳng cấp nhất mà còn được biết tới bởi những chiếc cầu độc đáo bắc qua dòng sông Hàn xinh đẹp như cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý hay chiếc cầu Rồng có khả năng phun lửa duy nhất tại Việt Nam. Và hôm nay, đi du lịch Đà Nẵng sẽ cùng quý độc giả khám phá vẻ đẹp độc đáo, có một không hai của chiếc cầu Rồng Đà Nẵng xinh đẹp này.
Nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc cầu Rồng có gì đặc biệt mà hấp dẫn du khách tới Đà Nẵng đến vậy? Cầu Rồng cùng với cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi và những chiếc cầu khác nữa bắc qua sông Hàn đã để lại điểm nhấn mạnh mẽ, khiến khách du lịch gần xa càng thêm yêu quý và tìm đến du lịch Đà Nẵng ngày một nhiều. Mời Quý độc giả hãy theo chân Đi du lịch Đà Nẵng để cùng khám phá vẻ đẹp cầu Rồng Đà Nẵng.
Vẻ đẹp chiếc cầu Rồng tại Đà Nẵng
1. Đi tham quan Cầu Rồng và những điều cần lưu ý
Cùng với cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng  là những biểu tượng đẹp của Đà Nẵng đối với du khách. Tại sao lại có tên cầu Rồng, chắc hẳn khi đến Đà Nẵng du khách phần nào cũng hiểu được. Bởi cầu Rồng được xây dựng, thiết kế với hình dáng của một con Rồng lớn nằm hướng ra biển với mong muốn mang Đà Nẵng bay cao, vươn xa và ngày một phát triển phồn thịnh hơn nữa. Một đặc biệt cũng khá nổi bật, đó là cầu có tới 6 làn xe chạy, chiều dài cầu lên tới 666 mét, chiều rộng là 37.5 mét. Kinh phí xây dựng Cầu Rồng đạt con số kỷ lục, 1.5 ngàn tỉ đồng.
2. Tại sao Cầu Rồng lại cuốn hút khách du lịch?
Nếu du khách đi du lịch Đà Nẵng thì nhớ đến cầu Rồng vào buổi tối để được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn ánh sáng tuyệt vời trên cầu. Cầu Rồng giống như một viên ngọc lấp lánh cùng với những cây cầu khác tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho Đà Nẵng khi đêm về.
Đặc biệt nhất ở chiếc cầu này có thể nhắc đến đó là màn trình diễn lửa nước vô cùng độc đáo. Và thời gian phun lửa của cầu Rồng được xác định là vào những buổi chiều tối của những ngày thứ 7 chủ nhật, lễ tết hằng năm. Thời gian phun lửa của cầu là 21 giờ tối rồi sao đó sẽ là màn phun nước. Hai lượt phun lửa, mỗi lượt 9 lần, trong thời gian 2 phút; còn phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần kéo dài trong 3 phút. Để có thể thực hiện được khả năng của mình, cầu Rồng đã được xây dựng theo một nguyên lý của những kỹ sư xây dựng đại tài. Chính vì những lẽ trên mà cầu Rồng chính là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng nói riêng và của người Việt Nam nói chung.
Cầu Rồng - chiếc cầu có khả năng phun lửa và phun nước vô cùng độc đáo
3. Đi du lịch khám phá cầu Rồng Đà Nẵng
Nhiều người cứ nghĩ những cây cầu chẳng có gì đặc sắc, rất vô vị ngoài những khung sắt thô ráp. Thế nhưng thật sự không phải vậy. Đến với cầu Rồng, du khách sẽ không phải ngỡ ngàng, thán phục trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Cầu Rồng không đơn thuần là một cây cầu bình thường mà là một công trình xây dựng đầy nghệ thuật. Ở cầu Rồng, du khách thấy được vẻ nguy nga tráng lệ, khác hẳn với những cây cầu sắt bình thường. Cụ thể không một nơi nào có thể tìm được một chiếc cầu có thể phun lửa, phun nước như cầu Rồng Đà Nẵng cả. Chính vì nguyên nhân trên mà chiếc cầu Rồng này chính là một trong những điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi du khách ghé thăm thành phố biển. Một gợi ý mà Đi du lịch Đà Nẵng muốn chia sẻ cho các bạn, đó là các bạn có thể tham gia đi du thuyền dạo chơi trên sông Hàn và ngắm nhìn nét đẹp chiếc cầu Rồng này vào những buổi chiều tối.
Hoặc du khách có thể chọn những khách sạn, quán cafe bên dòng sông Hàn thơ mộng, ngồi nhâm nhi tách trà “thưởng thức” sự huyên náo của đường phố và những ánh đèn phát ra từ những cây cầu Đà Nẵng về đêm. Hay du khách cũng có thể đến cầu Tình Yêu và biểu tượng Cá Chép Hóa Rồng để chụp những bức ảnh thật đẹp bên cầu Rồng. Ngoài ra, ban ngày du khách có thể đến những địa điểm du lịch Đà Nẵng như Bà Nà Hills, đèo Hải Vân, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng… để tham quan hay dừng chân nghỉ mát tại các bãi biển Đà Nẵng, ghé thăm bán đảo Sơn Trà, thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng v.v..
Cầu Rồng xinh đẹp là biểu tượng của thành phố biển
4. Những lợi ích của cầu Rồng trong việc phát triển du lịch Đà Nẵng
Cầu Rồng sau khi được xây dựng xong đã giúp ích khá nhiều cho việc giao thông, đi lại giữa những địa điểm du lịch lớn của Đà Nẵng như bãi biển Mỹ Khuê hay khu du lịch Non Nước tại Đà Nẵng v.v.. Cầu Rồng tạo điều kiện dễ dàng và thuận lợi cho du khách đi lại khi đến với Đà Nẵng. Song song đó, chiếc cầu này cũng là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng của Đà Nẵng, giúp tăng doanh thu của thành phố lên cao, tạo thu nhập cho người dân địa phương trong việc kinh doanh, mua bán. Đặc biệt cầu Rồng cũng là trong 30 chiếc cầu đẹp nhất hành tinh, thu hút đông đảo sự chú ý của khách du lịch ngoài nước, đưa Việt Nam phát triển sang một tầm cao mới.
Vừa rồi Đi du lịch Đà Nẵng đã cùng Quý khách khám phá vẻ đẹp cầu Rồng Đà Nẵng. Hi vọng với những chia sẻ này, Quý khách có nhiều thông tin hơn về cầu Rồng Đà Nẵng nói riêng, du lịch Đà Nẵng nói chung. Nhân đây Blog đi du lịch khám phá Đà Nẵng cũng xin kính chúc quý du khách có được một chuyến tham quan Đà Nẵng lý thú, tràn đầy niềm vui và tiếng cười.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cầu Rồng - chiếc cầu xinh đẹp tại Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top