728x90 AdSpace

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Ngũ Hành Sơn - ngọn núi lớn xinh đẹp nên đến tại Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn là một điểm đến xinh đẹp, thơ mộng của Đà Nẵng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan du lịch gần xa. Nó nằm trong địa phận quận Ngũ Hành Sơn, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Núi Ngũ Hành Sơn có tổng diện tích lên tới 2 km vuông, bao gồm 5 ngọn núi cao lớn được đặt tên theo thuyết ngũ hành của đạo giáo, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng không chỉ mang trong mình nét đẹp của thiên nhiên, đất trời mà bản thân nó còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện hay, nhiều truyền thuyết ly kỳ, hấp dẫn đáng để chúng ta tìm hiểu, nguyên cứu. Với mục đích giúp du khách có thêm những hiểu biết về danh thắng Ngũ Hành Sơn này, Viet Fun Travel đã nguyên cứu, sưu tầm và trải nghiệm thực tế để giờ đây có thể giới thiệu đến du khách những nét đẹp hiếm có mà nơi này mang lại.
Những truyền thuyết gắn liền với núi Ngũ Hành Sơn
Những truyền thuyết hay và ly kỳ nhất gắn liền với ngọn núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp
Theo như những ghi chép mà người Chăm Pa Cổ ghi lại thì thuở xa xưa tại vùng đất Đà Nẵng này có một vị ẩn sĩ bị đắm thuyền và trôi dạt vào nơi này. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi sau đó có một chú rùa vàng to lớn hiện ra, xưng lại Thần Kim Quy, ông đào một lỗ lớn và chôn quả trứng xuống. Thần Rùa đưa cho vị ẩn sĩ một chiếc móng chân của mình, sau đó dạy ông cách chăm sóc trứng của thần Naga. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Ngày nọ, khi nở ra một nàng thiếu nữ xinh đẹp, vỏ quả trứng tách thành năm mảnh, hình thành lên năm ngọn núi là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tức danh thắng Ngũ Hành Sơn ngày nay. Vua nước Chăm lúc đó sau khi nghe được tin kỳ lạ này bèn đến xem xét sự việc và sau đó cưới cô gái xinh đẹp này về làm hoàng hậu. Còn vị ẩn sĩ trong câu chuyện sau khi ấp xong trứng, ông liền bay về trời theo thần Kim Quy.
Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn
Ngôi chùa cổ tại Ngũ Hành Sơn
Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa cổ kính nằm xen kẽ trong các hang động kỳ ảo, trong đó chùa Linh Ứng Non Nước - một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều người ghé thăm nhất. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Trong khuôn viên chùa còn có một tháp Xá lợi, nơi thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán... Đặc biệt nhất tại tầng cuối cùng của Tháp có thờ 7 Xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng khác nhau khá linh thiêng. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.
Tượng Phật uy nghiêm trong khuôn viên chùa Linh Ứng Non Nước
Ngoài Chùa Linh Ứng thì tại ngọn núi Thủy Sơn này còn có một ngôi chùa khá đẹp, khá linh thiêng nữa đó là chùa Tam Thai. Chùa Tam Thai này có từ khá lâu đời, được xây dựng cách đây khoảng 400 năm về trước và từng được vua Minh Mạng ghé thăm nhiều lần. Theo nhiều tài liệu, ngay khi lần đầu tiên đến vãng cảnh Thủy Sơn, vua Minh Mạng đã cho xây dựng hai con đường bậc cấp dẫn lên núi. Trong đó, con đường ở cổng phía Tây có 156 bậc, dẫn lên cổng chùa Tam Thai và con đường ở cổng phía Đông có 108 bậc dẫn lên chùa Linh Ứng. Một di tích khá nổi tiếng mà chùa Tam Thai hiện đang cất giữ, đó là Quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng nguyên chất có bút tích của vua Minh Mạng ban tặng. Tấm kim bài mặt trước khắc những dòng chữ ca ngợi công đức bao la, rộng lớn của Đức Phật và mặt sau là những dòng chữ Minh Mạng lục niên kiết nhật tạo - nghĩa là nó được làm từ năm Minh Mạng thứ 6, tức nmm 1825.
Một số ngôi chùa khác cũng khá nổi tiếng trong Tour du lịch Đà Nẵng tại Ngũ Hành Sơn cho các bạn tham khảo, đó là chùa Long Hoa, Chùa Linh Sơn, chùa Quan Âm, chùa Huệ Quang...
Đà Nẵng với vô vàng những hang động đẹp mắt
Hệ thống hang động ở Ngũ Hành Sơn không chỉ đẹp, đa dạng mà còn ẩn chứa màu sắc huyền bí. Và trong số những hang động này thì động Huyền Không được xem là đẹp nhất và nổi tiếng nhất Ngũ Hành Sơn. Đây là một động lộ lại có nhiều lỗ hổng lớn trên trần nên không gian bên trong rất khô, sáng và thoáng mát. Trong động còn có thờ nhiều tượng Phật, Bồ Tát, Ông Tơ Bà Nguyệt và nhiều vị thánh thần khác. Nếu có dịp đến tham quan Động Huyền Không trong những ngày nắng đẹp, ánh sáng chiếu khắp nơi, soi sáng vào bên trong tạo nên cảnh sắc đẹp tựa chốn thần tiên.
Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa
Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động nằm trên núi Thủy Sơn, gồm hai ngách là ngách xuống âm phủ và ngách lên trời với nhiều hình ảnh tâm linh tương ứng ở từng ngách.
Ngoài 2 hang động bên trên, tại núi Ngũ Hành Sơn còn một số hang động khác cũng khá nổi tiếng cho các bạn đến tham quan, chiêm ngưỡng, đó là động Huyền Vi tọa lạc tại núi Hỏa Sơn, động Quan Âm nằm tại núi Kim Sơn và động Thiên Phước ở Thủy Sơn...
Danh thắng Ngũ Hành Sơn rộng lớn với rất nhiều điểm tham quan và hang động với nhiều ngã rẽ thông với nhau. Tuy nhiên nếu không có người hướng dẫn đi thì khó lòng mà đi được hết, có khi còn bị lạc trong đây. Do đó để có được một chuyến tham quan đầy đủ, trọn vẹn nhất, các bạn hãy liên hệ với Viet Fun Travel qua số 1900 6749 và 08 7300 6749 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất. Một số Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel tổ chức cho các bạn tham khảo, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 9 ngày...
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ngũ Hành Sơn - ngọn núi lớn xinh đẹp nên đến tại Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top