728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Top 4 món ăn ngon khi ghé thăm Hà Nội

Đến tham quan du lịch Hà Nội - vùng đất thủ đô xinh đẹp, hoa lệ của nước Việt Nam ngoài những danh lam thắng cảnh thơ mộng, hữu tình du khách cũng đừng quên ghé thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà nơi này mang lại. Vậy đến Hà Nội nên ăn gì? có những món ăn hấp dẫn nào? đó là câu hỏi của nhiều du khách đặt ra khi có ý định tham quan du lịch Hà Nội. Và để giải quyết những thắc mắc này của du khách, hôm nay Viet Fun Travel xin giới thiệu đến du khách danh sách 4 món ăn ngon, hấp dẫn tại Hà Nội mà chúng tôi tìm hiểu, sưu tầm và trãi nghiệm được từ thực tế qua những chuyến đi.
Sau đây là danh sách 4 món ăn thơm ngon, hấp dẫn trong hành trình du lịch Hà Nội mà Viet Fun Travel đã tổng hợp được để gửi đến du khách:

1. Phở Hà Nội

Phở Hà Nội là món ăn thơm ngon, hấp dẫn đầu tiên mang đậm hương vị Bắc Bộ mà Viet Fun Travel muốn gửi đến du khách. Đây là món ăn mà hầu như không du khách nào có thể bỏ qua khi có dịp đến thăm vùng đất thủ đô xinh đẹp, hoa lệ này. Và phở gánh Hàng Trống là địa điểm mà du khách có thể lựa chọn khi ghé thăm Hà Nội. Đây là một gánh phở nhỏ, bán tại vỉa hè, không có bàn chỉ có những chiếc nhỏ và mỗi người sẽ có một tô Phở ngon lành. Tuy nhiên nếu muốn ghé thưởng thức phở tại đây, du khách phải đi vào buổi chiều và giá một tô phở là 15.000 vnđ. Ngoài phở Hàng Trống, Hà Nội còn rất nhiều địa chỉ bán phở cũng thơm ngon, hấp dẫn không kém mà du khách cũng có thể tham khảo đó là phở nằm trên phố Lương Văn Can, phở bò Lý Quốc Sử, phở chua ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông, phở gà nằm trên phố Quan Thánh hay món phở áp chảo trên phố Bát Đàn. Nhiều du khách đi Tour du lịch Hà Nội về vẫn thường hay nói rằng, đến Hà Nội mà không được thưởng thức món phở thơm ngon, hấp dẫn tại đây thì coi như chưa từng đặt chân tới vùng đất thủ đô xinh đẹp, hoa lệ này.

2. Bún Chả

Đây là món ăn ngon, hấp dẫn mà bất kỳ ai khi ghé thăm Hà Nội cũng điều muốn thưởng thức cho bằng được. Để món ăn này được thơm ngon, đúng hương vị Bắc Bộ thì miếng chả phải được nướng hơi cháy xém, giòn thơm. Và món nước chấm để ăn với món bún chả này là nước chấm chua ngọt được pha trộn với giấm, tỏi, hạt tiêu, ớt cùng với đu đủ xanh và các loại rau sống khác. Và một loại rau không thể thiếu khi ăn món bún chả này đó là loại rau tía tô.

3. Bún Đậu Mắm Tôm

Một món ăn ngon, hấp dẫn nữa mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu cho du khách khi đến tham quan du lịch Hà Nội đó là món Bún Đậu Mắm Tôm - một món ăn đặc sản nổi tiếng của thủ đô Hà Nội. Đây là món ăn ngon, hấp dẫn mà du khách hầu như có thể ăn được vào bất kỳ thời gian nào, bất kỳ lúc nào trong năm đều được. Món ăn này có những đặc điểm rất độc đáo chẳng hạn như: đậu tương phải được chiên vàng óng còn đậu ráng thì phải thật nóng và được cắt thành từng miếng nhỏ trong rất hấp dẫn, rất đặc sắc. Một điều đặc biệt quan trọng khi thưởng thức món ăn này là mắm tôm, mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông, rãi thêm chút mỡ nóng chấm với đậu, bún thì thật sự không gì sánh bằng.

4. Bánh Cuốn

Đây là món ăn ngon, thanh nhã, ít dầu mỡ và là món ăn đặc trưng của vùng Bắc Bộ Việt Nam nước ta. Gạo phải được chọn lựa thật kỹ càng để xay thành bộ rồi sau đó tráng lên bếp để tạo thành một lớp bánh thật mỏng, lấy ra dĩa và rắc thịt đã được rang với nấm hương sau đó cuộn lại và rắc một lớp ruốc tôm lên để tăng thêm hương vị, độ thơm ngon. Món ăn này thường được ăn cùng với nước mắm cùng với cà cuống và chả quế.
Với 4 món ăn đặc sản hấp dẫn mà Viet Fun Travel đã tổng hợp ở trên hi vọng đã phần nào giúp du khách có được cái nhìn tổng quan về ẩm thực du lịch Hà Nội và với 4 món ăn ngon này, hi vọng du khách có thể tham khảo, lựa chọn được món ăn mà mình yêu thích khi có dịp ghé tham quan, du lịch Hà Nội. Ngoài những món ăn này, Hà Nội còn có rất nhiều món ăn ngon khác mà chỉ khi có dịp ghé thăm, du khách mới có thể tự mình khám phá và trãi nghiệm được chúng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 4 món ăn ngon khi ghé thăm Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top