728x90 AdSpace

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Du lịch Hội An Tết Dương Lịch với những thắng cảnh xinh đẹp, hấp dẫn

Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2016 đã diễn ra, vậy du khách đã lên kế hoạch sẵn sàng cho mình cùng gia đình và bạn bè trong ngày trọng đại này chưa? Một chuyến đi du lịch xa tham quan những danh lam thắng cảnh của đất nước chắc chắn sẽ là một trãi nghiệm tuyệt vời cho du khách trong dịp Tết này. Nhưng nên đi du lịch ở đâu? Đây là câu hỏi được nhiều du khách đặt ra khi muốn thực hiện một Tour du lịch Tết Dương Lịch hấp dẫn, kỳ thú. Để trả lời cho câu hỏi này của quý khách, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến du khách một địa điểm vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng khá thú vị, được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích, tìm đến, đó là Hội An - một thành phố cổ xưa vẫn còn lưu giữ lại được những giá trị văn hóa, tinh thần của nước ta.

Dưới đây là danh sách những danh lam thắng cảnh xinh đẹp, hữu tình trong Tour du lịch Hội An Tết Dương Lịch 2016 mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu đến du khách để du khách có thể tham khảo, lựa chọn:

1. Chùa Cầu

Điểm đến du lịch hấp dẫn đầu tiên mà Viet Fun Travel muốn giới thiệu cho du khách trong dịp Tết Dương Lịch 2016 tại Hội An lần này đó là Chùa Cầu - một viên ngọc nằm giữa lòng phố cổ Hội An. Đây là một chiếc cầu nhỏ bắc qua sông Thu Bồn, giáp ranh giữa 2 đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Trần Phú. Sở dĩ gọi là chùa cầu là vì giữa cầu là một ngôi miếu cổ, được xây dựng từ rất lâu đời, trong miếu là thần Huyền Thiên Đại Đế, vị thần tôn kính của dân tộc ta. Ngoài ra chùa Cầu còn một đặc điểm nổi bậc nữa, được rất nhiều du khách gần xa yêu thích đó là mái che của cầu được xây dựng theo lối kiến trúc Châu Á xen lẫn Châu Âu cùng với những họa tiết mới lạ, độc đáo đã tạo nên sự hoài hòa, đẹp mắt cho chiếc cầu này.



Đến với Chùa Cầu, du khách có thể dạo chơi xung quanh cầu để chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp mê hồn của chiếc cầu cổ xưa này, chắc chắn rằng du khách sẽ càng cảm thấy yêu thích Hội An hơn nữa.

2. Nhà Cổ Tấn Ký

Hội An có vô vàng những ngôi nhà cổ xưa và Nhà Cổ Tấn Ký là một trong những ngôi nhà như vậy. Đây là một ngôi nhà cổ, lâu đời được xây dựng bởi người dân xứ Huế - Hội An cách đây khoảng 200 năm về trước. Nhà Cổ Tấn Ký cũng giống như bao ngôi nhà cổ ở Hội An, đều có lối kiến trúc với nội thất được chia làm nhiều gian nhỏ, mỗi gian lại có những chức năng riêng, rõ ràng. Đại sảnh của ngôi nhà là nơi dùng để mở cửa hiệu buôn bán và mặt sau thì thông ra bến sông để có thể xuất nhập hàng hóa buôn bán nên rất tiện lợi.


Ngoài ra vào nagfy 17.2.2015, nhà cổ Tấn Ký vinh dự được cấp bằng Di tích Lịch sử - Văn hóa Quốc gia để ghi nhận những đóng góp to lớn mà nơi này mang lại cho văn hóa, lịch sử nước nhà.

3. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cù lao nổi tiếng của Hội An được đông đảo du khách gần xa quan tâm tìm đến để tham quan, du lịch. Đây là một cù lao xinh đẹp, thơ mộng của Hội An được biết đến với 8 hòn đảo nhỏ nối liền nhau tạo nên nét đẹp thơ mộng cho nơi này và 8 hòn đảo đó là Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Lao, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con,Hòn Ông, Hòn Dài và Hòn Mồ. Trong đó Hòn Lao là hòn đảo lớn nhất, quy tụ đông cư dân Cù Lao Tràm nhất và cũng là nơi tập trung nhiều trung tâm mua sắm, thương mại, du lịch nhất vùng. Vào những năm gần đây, Cù Lao Chàm được đông đảo khách tham quan du lịch trong nước và quốc tế yêu thích, tìm đến bởi nét đẹp hoang sơ, thơ mộng, hữu tình của những bãi biển, những rạng san hô xinh đẹp, rực rỡ, những loài hải sản có giá trị cao cũng như những loại hình dịch vụ biển khá ổn định đã đem lại sự tin yêu của du khách gần xa.

Đối với những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn gần gũi với thiên nhiên, với biển trời thì có thể thuê lều và ngủ qua đêm tại vùng biển này để cảm nhận sự độc đáo cũng như cảm giác mới lạ mà nơi này mang lại, sẽ vô cùng tuyệt vời.

4. Làng Gốm Thanh Hà

Thêm một địa điểm du lịch hấp dẫn nữa khi đến Hội An dịp Tết Dương Lịch 2016 đó là Làng Gốm Thanh Hà, nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3 km về hướng Tây. Đây là một làng gốm có niên kỷ lâu đời, xuất xứ từ Thanh Hóa sau đó du nhập về và phát triển cho đến tận ngày nay. Vào khoảng thế kỷ 16, 17 Thanh Hà là một ngôi làng rất thịnh vượng, nổi tiếng với những mặt hàng về gốm và đồ thủ công mỹ nghệ. Những mặt hàng gốm xứ tại đây được sản xuất ra chủ yếu để phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày của con người, chẳng hạn như chén, dĩa, chum, vại, chậu cảnh, bình hoa... tất cả những mặt hàng này là làm nên tên tuổi cho làng gốm Thanh Hà như ngày nay

Đến du lịch làng gốm xứ Thanh Hà, ngoài việc chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những cơ sở sản xuất, những kho chứa với hàng trăm, hàng ngàn mặt hàng gốm xứ đẹp mắt du khách còn được sự hướng dẫn của những người thợ tại đây để có thể tự tay mình làm ra những mặt hàng gốm xứ độc đáo, hấp dẫn. Chắc chắn điều này sẽ để lại cho du khách những trãi nghiệm tuyệt vời, khó quên nhất khi đặt chân tới làng Gốm cổ này.

Qua thông tin trên về 4 địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị tại Hội An dịp Tết Dương Lịch 2016, chắc hẳn du khách đã có cái nhìn tổng quan hơn về một Hội An xinh đẹp, cổ kính của vùng đất Miền Trung nước ta và quyết định chọn nơi này làm điểm đến du lịch tuyệt vời cho mình cùng gia đình, bạn bè trong dịp đầu năm Tết đến này. Vậy du khách còn chờ gì nữa mà không đưa ra quyết định của mình? Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số +84 (08) 360 226 49 - 2210 2465 - 2240 6474 - 6651 81 67 để đặt Tour du lịch Hội An Tết Nguyên Đán ngay bây giờ để hưởng được những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé. Và nhân đây, toàn thể nhân viên Viet Fun Travel xin gửi lời chúc một năm mới tốt lành, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý đến toàn thể du khách đã ủng hộ cho công ty chúng tôi trong thời gian qua.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Du lịch Hội An Tết Dương Lịch với những thắng cảnh xinh đẹp, hấp dẫn Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top