728x90 AdSpace

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Danh sách 4 món ăn đặc sản hấp dẫn nhất thành phố Đà Nẵng

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng lại trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất cả nước. Đà Nẵng ngoài những danh lam thắng cảnh vốn có của mình, nó còn tiếp giáp với 3 di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra khi ghé lại du lịch Đà Nẵng thì những món ăn ngon, hấp dẫn, món ăn đặc sản tại đây du khách cũng đừng nên bỏ qua. Mặc dù so với những khu vực khác thuộc vùng duyên hải Miền Trung, ẩm thực du lịch Đà Nẵng có những đặc điểm khá tương đồng nhau. Tuy nhiên do quá trình du nhập, những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng đều cách tân, được biến tấu thành nhiều món ăn mới lạ khác mà những khu vực, những vùng miền khác không thể làm được. Cũng chính vì Đà Nẵng có khá nhiều những món ăn ngon, hấp dẫn mà khi ghé lại tham quan thành phố này, nhiều du khách vẫn phân vân, lưỡng lự không biết nên ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng?
Nhằm giúp du khách có thêm sự lựa chọn cho những món ăn ngon tại Đà Nẵng, Viet Fun Travel xin giới thiệu đến các bạn danh sách những món ăn ngay bên dưới đây để các bạn tham khảo và lựa chọn nhé:
Món Mì Quảng
Nếu đến du lịch Đà Nẵng mà không thưởng thức được món Mì Quảng thì quả là sự tiếc nuối cho du khách bởi đây là một món đặc sản khá ngon. Mì Quảng là món ăn thông dụng mà khi ghé lại Đà Nẵng hay bất kỳ đâu ở khu vực Miền Trung, du khách cũng đều dễ dàng tìm thấy nó, có thể là ở những quán ăn gia đình, những nhà hàng sang trọng hay những nơi bình dân như vỉa hè cũng đều có thể bắt gặp được. Điểm đặc trưng của món ăn này chính là sợi mì to, dày và cứng được làm từ những hạt gạo còn nguyên vỏ cám. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao sợi mì Quảng lại có màu khá đục. 
Mì Quảng Đà Nẵng
Theo như nguyên cứu của Viet Fun Travel, mì Quảng không có công thức cố định, tùy vào cách chế biến và nêm nếm của từng người nhưng phải đảm bảo được các nguyên liệu như đậu phộng rang, bánh tráng mè nướng giòn và 9 loại rau gồm cải non mới nụ, húng, quế, xà lách tươi, giá, rau răm, ngò rí, hành thái nhỏ và bắp chuối xắt mỏng.
Tô Mì Quảng muốn được thơm ngon đúng chất thì ngoài sợ mì to, giòn thì nước lèo cũng là một yếu tố khá quan trọng. Nước lèo phải được hầm từ xương heo mới ngon được. Khi ăn thực khách trộn đều các nguyên liệu rồi chan phần nước này vào tô. Một tiệm mì Quảng ngon tại Đà Nẵng mà các bạn có thể ghé vào để thưởng thức, đó là tiệm mì Quảng Đại Lộc nằm trên quận Hải Châu - Đà Nẵng.
Món bánh tráng cuốn thịt heo
Đây là một món ăn đặc sản dân dã nhưng khá ngon mà khi thực hiện những chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách nên ghé lại để thử một lần cho biết. Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo khá đơn giản và hầu như ai cũng làm được, tuy nhiên nếu muốn món ăn này thật sự ngon thì việc chọn nguyên liệu khá quan trọng. Bánh tráng được chọn phải là loại bánh phơi sương. Còn về phần thịt heo thì phải chọn loại thịt ở phần vai hoặc mông thì mới ngon được. Còn về phần rau sống, đương nhiên phải chọn loại còn tươi thì mới ngon. Tuy nhiên, yếu tố quyết định sự thành công của món ăn chính là mắm nêm cay nồng. Một lưu ý nhỏ nữa đó là mỗi hàng quán tại Đà Nẵng có một bí quyết riêng để chế biến món ăn này, do đó nếu có điều kiện, các bạn có thể ghé lại nhiều hàng quán khác nhau để thưởng thức và đánh giá nhé.
Du khách có thể thưởng thức món này tại các quán ăn ở chợ Cồn, chợ Hàn hay các nhà hàng đặc sản tại Đà Nẵng để thưởng thức
Bún Cá Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng ngoài việc tham quan, thưởng thức những cảnh đẹp nên thơ, hữu tình nhất thì ẩm thức tại đây cũng là điều đáng để chúng ta lưu tâm. Và một trong những món ăn ngon, hấp dẫn nhất mà Viet Fun Travel muốn chia sẻ cho các bạn lần này chính là món bún cá Đà Nẵng Nước dùng là yếu tố khá quan trọng cho món ăn này, nước dùng phải được chế biến từ xương cá hoặc một vài loại có nhỏ thì mới tạo được vị thanh ngọt tự nhiên cho món ăn. Tuy nhiên, nguyên liệu chính của món ăn chính là cá thu, loại cá có thịt mềm, ngọt nhưng không có xương nhỏ, được rất nhiều người ưa chuộng. Cá thu sau khi làm sạch sẽ cắt khúc luộc chín rồi vớt ra dĩa, xé thịt. Một lưu ý nhỏ cho du khách, đó là không được luộc cá thu quá chính sẽ rất dễ mất vị ngon và không còn dai nữa.
Tất cả mọi khâu chuẩn bị đã xong, giờ là công đoạn dọn món ăn ra, chúng ta bỏ tất cả những nguyên liệu chính vào như bún, thịt cá, một ít hành phi cho thơm rồi chan phần nước dùng vào. Sau đó dọn ra kèm với một dĩa rau sống thái nhỏ gồm xà lách, bắp cài, húng thơm, húng quế, giá... Cùng một chén nước mắm pha sẵn là đúng chất. Ngoài ra các bạn cũng có thể cho thêm vào tô bún cá của mình một ít ớt hiểm, củ hành ngâm chua và một ít mắm ruốc thì tô bún cá của bạn sẽ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn hơn nữa.
Cá nục hấp
Cá Nục dễ nấu, dễ chế biến, là món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn mà hầu như ai thưởng thức một lần đều không thể quên hương vị, sự thơm ngon mà nó mang lại. Cá nục tươi sau khi hấp chín, cuốn cùng rau sống và bánh tráng rồi chấm với nước mắm ớt hoặc mắm nêm. Một điểm lưu ý cho các bạn, đó là phần chọn cá, cá nục nên chọn loại cá loại, tươi, mắt trong thì mới ngon.
Cá nục hấp là món ăn quen thuộc của bà con vùng biển

Đây là món ăn bình dị, dân dã của bà con ngư dân vùng biển Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch gần xa yêu thích, thưởng thức. Để thưởng thức món ăn tươi ngon này, các bạn có thể đến bờ biển của Đà Nẵng và ăn ngay tại chỗ. Ngoài ra nếu muốn, các bạn cũng có thể tự tay mình chọn cá và nhờ những quán ăn gần đó chế biến.
Ngoài những món ăn kể trên, Đà Nẵng còn rất nhiều món ăn hấp dẫn khác và nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Hãy đến với thành phố biển, đi dạo chơi khắp nơi, đến những khu du lịch nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đặc sản ngon, hấp dẫn của nơi này. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và hạnh phúc! Một vài Tour du lịch Đà Nẵng theo ngày mà Viet Fun Travel gợi ý cho các bạn, đó là Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 2 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày, du lịch Đà Nẵng 4 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 5 ngày, Tour du lịch Đà Nẵng 6 ngày...
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Danh sách 4 món ăn đặc sản hấp dẫn nhất thành phố Đà Nẵng Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top