728x90 AdSpace

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Đi Đà Nẵng nên ăn gì ở đâu là ngon

Đà Nẵng có rất nhiều món ăn ngon đặc trưng, vậy du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Nhằm giúp các bạn có thể giải đáp  cho thắc mắc này, hôm nay Viet Fun Travel sẽ chia sẻ đến các bạn danh sách những món ăn ngon, nên ăn tại Đà Nẵng để khi có dịp ghé lại thành phố này, các bạn sẽ có dịp được thưởng thức chúng nhé. Đối với những “tín đồ” mê ăn uống thì Đà Nẵng được coi như một “thiên đường ẩm thực” đầy lý tưởng. Đi Tour du lịch Đà Nẵng 1 ngày, ngoài việc đi dạo chơi khắp nơi hay lưu trú trong những khu resort, khách sạn cao cấp nhất thì thưởng thức những món ăn ngon Đà Nẵng cũng là một điều tuyệt diệu vô cùng đấy nhé.
Đi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Sau đây là câu trả lời Viet Fun Travel dành cho các bạn
Đặc sản chả bò Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng với mục đích được thưởng thức những món ăn ngon thì món chả bò là món mà các bạn không nên bỏ qua. Được mệnh danh là một trong những món ăn làm nên thương hiệu ẩm thực Đà Nẵng, chả bò thường xuất hiện trong dịp lễ tết đồng thời là món quà đặc sản mà bất kì ai đến đây cũng muốn mang về.
  Chả bò món ăn trứ danh ở Đà Nẵng
Du lịch Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức chả bò, với mùi thơm nhè nhẹ đặc trưng của thịt bò, của tiêu, vị ngọt thanh, rất giòn và dai. Món ăn này không kén người thưởng thức, ăn chả bò kết hợp với dưa hành, chút mắm tỏi cay sẽ là điều tuyệt vời khó cưỡng dành cho du khách. Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Chả là là món đầu tiên mà chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi này.
Gỏi cá Nam Ô
Đi du lịch Đà Nẵng thì món ăn tiếp theo không phải thiếu trong kho tàng ẩm thực du lịch đó là món gỏi cá Nam Ô. Một điều cần lưu ý cho du khách, đó là nếu muốn thưởng thức đúng hương vị món ăn ngon này, nhất thiết các bạn phải ghé lại vùng biển Nam Ô bởi gỏi cá phải được làm từ cá tươi sống tại vùng biển này thì mới ngon được. Gỏi cá Nam Ô ngon trọn vẹn khi ăn kèm với các loại rau như xà lách, húng, diếp cá, dưa leo, chuối chát… Tất cả được cuốn với bánh tráng và chấm cùng nước chấm được pha chế đặc sánh. Gỏi cá Nam Ô không chỉ là một món ăn ngon mà nó như một món ăn tinh thần, chứa đựng biết bao tình cảm, sự thuần khiết của rừng của biển và của cả những con người nơi đây.
Bánh tráng cuốn thịt heo
Đi du lịch Đà Nẵng thì việc thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của vùng biển đảo này là điều tất yếu và món bánh tráng cuốn thịt heo là một trong những món ăn được nhiều du khách lựa chọn. Món bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon, dễ ăn và hầu như được tìm thấy ở khắp nơi trên đất nước ta, tuy nhiên đến du lịch Đà Nẵng, thưởng thức món ăn này, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng rất riêng mà hầu như không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Bánh tráng cuốn thịt heo ngoài thịt heo ngon là nguyên liệu chính thì chúng ta cần chuẩn bị thêm rau sống, bánh tráng và đặc biệt phải có được loại nước chấm thơm ngon, đặc trưng riêng. Một gợi ý cho các bạn là nước chấm phải thật cay mới ngon và đúng chất được. Thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo thì đầu lưỡi phải tê tê mới đúng điệu và khi đó chúng ta mới khẳng định được là đã ăn được đúng món đặc sản Đà Nẵng này.
Món bánh tráng cuốn thịt heo tại Đà Nẵng
Bún mắm nêm
Nếu có ai hỏi chúng ta rằng đến du lịch Đà Nẵng nên ăn gì ở đâu? các bạn sẽ trả lời thế nào? có một điều Viet Fun Travel có thể khẳng định rằng món bún mắm nêm nhất định là món ăn có trong câu trả lời của các bạn. Món bún mắm nêm khá nổi tiếng tại Đà Nẵng được rất nhiều khách du lịch yêu thích bởi sự thơm ngon, hấp dẫn và mức giá khá rẻ mà nó mang lại. Sự thơm ngon, hấp dẫn của món ăn này bắt nguồn từ loại mắm nêm được làm từ cá biển tươi ngon xen lẫn với hương vị, độ thơm ngon của trái thơm cùng một số phụ liệu khác.
Món bún mắm nêm Đà Nẵng thơm ngon, đậm đà
Bánh Căn Đà Nẵng
Nếu có dịp ghé lại Đà Nẵng thì ngoài những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng kể trên thì món bánh căn Đà Nẵng cũng là món ăn mà du khách không nên bỏ qua. Bánh căn có hình dáng khá nhỏ, hình tròn, bên ngoài được phủ một lớp bột màu vàng cùng một vài con tôm, con mực để tạo sự thơm ngon cũng như bắt mắt thực khách. Ngoài việc thưởng thức món bánh giòn giòn thơm phưng phức, du lịch Đà Nẵng du khách còn được nhìn thấy những người đổ bánh thoăn thoắt với nhiều chiếc bếp lò rực lửa hồng.
Đặc sản bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá làm một món ăn ngon, đặc trưng của vufg đất Miền Trung nước ta, thế nhưng mỗi vùng miền Miền Trung lại có một hương vị riêng mà không nơi nào giống nhau cả. Và bún chả cá Đà Nẵng cũng thế, nó có một hương vị rất riêng, rất đặc trưng mà hầu như không vùng miền nào có được. Một điểm đặc biệt là món bún chả cá Đà Nẵng không hề tồn tại mùi tanh, hôi của cá, mặc dù nó được làm từ loại cá tươi ngon, chúng ta chỉ có thể ngửi được mùi thơm của bún, của rau củ đang xem với vị ngọt thanh mà thôi. Bún chả cá được ăn kèm với rau sống và đặc biệt không thể thiếu là ớt tỏi giã nhuyễn và hành ngâm giấm đường. Tất cả kết hợp tạo thành một món bún chả cá Đà Nẵng tròn vị thơm ngon khiến du khách nhớ mãi. Và, với nhiều du khách, khi được hỏi “du lịch Đà Nẵng nên ăn gì?” thì câu trả lời chắc chắn là bún chả cá.
Món bún chả cá Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn
Với những chia sẻ trên đây Viet Fun Travel hi vọng rằng du khách sẽ có thêm nhiều gợi ý ẩm thực phù hợp cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên ăn gì? Viet Fun Travel chúc quý khách có được một hành trình khám phá tinh hoa ẩm thực du lịch Đà Nẵng đầy niềm vui và sự thích thú. Trong các bài viết khác, Viet Fun Travel sẽ chia sẻ thông tin về những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng. Các bạn nhớ đón đọc nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Đi Đà Nẵng nên ăn gì ở đâu là ngon Rating: 5 Reviewed By: Minh Thiện
Scroll to Top